Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?


Thời gian gần đây bạn có hiện tượng đi ngoài ra máu? Bạn không biết mình đang mắc phải bệnh gì và có nguy hiểm không và cách chữa đại tiện khó? Để giúp bạn đọc có câu trả lời cho thắc mắc này, các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin cung cấp một số thông tin qua bài viết dưới đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ THEO CÁCH NÀO LÀ TỐT NHẤT?



Thi thoảng đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

Đi ngoài ra máu tươi được hiểu là hiện tượng chảy máu trong hoặc sau khi đi đại tiện, có đôi khi bạn sẽ tình cờ phát hiện có máu xuất hiện ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy có một vài tia máu nhỏ dính vào. Triệu chứng này lâu dần sẽ khiến bạn cảm thấy đau, rát khi đi vệ sinh và rất mệt mỏi, khó chịu.

Khi có dấu hiệu đi ngoài ra máu tức là bạn có nguy cơ mắc một trong những bệnh sau:

- Bệnh trĩ nội: triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ nội là đi ngoài ra máu. Lúc mới phát bệnh sẽ bạn chỉ thi thoảng mới thấy một vài tia máu xuất hiện ở trong phân, tuy nhiên càng về sau tình trạng sẽ nặng hơn, máu có thể chảy thường xuyên hơn và chảy ra thành từng giọt rõ rệt.

- Các bệnh về đường tiêu hóa: nếu đi ngoài ra máu có màu đen, hoặc đỏ thẫm và thường bị chảy máu ở đoạn trên đường tiêu hóa thì rất có thể bạn đang mắc bệnh về đường tiêu hóa.

- Nứt kẽ hậu môn: giai đoạn đầu của bệnh nứt kẽ hậu môn, đi ngoài ra máu là một trong những dấu hiệu điển hình. Lúc này khi đi ngoài sẽ thấy máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, sau khi đi đại tiện bạn sẽ thấy đau dữ dội ở vùng hậu môn.

- Ung thư trực tràng: nếu bạn có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi, nhỏ giọt phủ lên phân thì rất có thể bạn đang bị ung thư trực tràng thời kỳ đầu.

Lời khuyên cho bạn

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thế Giới, nếu bạn phát hiện mình có triệu chứng thi thoảng đi ngoài ra máu thì nên lập tức đến ngay trung tâm y tế hoặc bệnh viện để tiến hành kiểm tra và xác định bệnh mình mắc phải. bởi đi ngoài ra máu là dấu hiệu bạn bị mắc bệnh nguy hiểm và hậu môn trực tràng. Ngoài ra, tự chữa ỉa ra máu sẽ khiến bạn bị mất máu, tụt huyết áp, tim đập nhanh, hoa mặt, chóng mặt thậm chí có thể bị ngất. Tình trạng này càng kéo dài không chỉ gây phiền toái cho bạn trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn nên cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời

Nếu bạn đang có dấu hiệu đi ngoài ra máu thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới tại địa chỉ 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt – Phường 1 – Quận 5 – TPHCM để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị bệnh. Tránh tình trạng tự ý mua thuốc về chữa bệnh nếu không có thể dẫn đến biến chứng nguy hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét