Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cách khắc phục dài bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu cắt đi phần bao quy đầu của dương vật bị dài quá hoặc bị hẹp và gia cat bao quy dau. Đó là một phẫu thuật nhỏ nhưng rất cần thiết với trường hợp dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu, tiểu phẫu giúp đem lại những lợi ích quan trọng về sức khỏe cũng như hạn chế nguy cơ mắc những bệnh viêm nhiễm tại quy đầu, hệ tiết niệu.
 

 


CẮT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

  Cắt bao quy đầu là một thủ thuật cắt đi phần da thừa ở bao quy đầu của nam giới. Thủ thuật này không chỉ áp dụng cho các nam giới đã trưởng thành mà còn được thực hiện cho các bé trai, trẻ sơ sinh khi gặp tình trạng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu hoặc các dị tật khác về bao quy đầu.

  Nếu nam giới gặp tình trạng dài/hẹp bao quy đầu mà không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm như: Kìm hãm sự phát triển của dương vật, gây xuất tinh sớm, vô sinh – hiếm muộn, viêm bao quy đầu, hẹp ống niệu đạo, nguy cơ mắc ung thư dương vật, dễ mắc bệnh suy thận,….dễ mắc bệnh xã hội như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, dương vật có mụn,…

  Ở một số nước phát triển, các bác sĩ thường thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh ngay từ khi sinh ra. Còn ở Việt Nam, các bậc cha mẹ hay thậm chí bản thân nam giới vẫn còn mơ hồ, chưa ý thức được tầm quan trọng của việc có nên cắt bao quy đầu không.

  Những trường hợp cần được cắt da quy đầu là:

  ► Dài bao quy đầu:

  Là hiện tượng da bao quy đầu quá dài, luôn trùm kín đầu dương vật, làm quy đầu không thể lộ ra ngoài. Việc này khiến nam giới khó vệ sinh sạch sẽ dương vật, làm các chất bẩn đọng lại dễ gây viêm nhiễm và mắc các bệnh lý nam khoa nếu không được can thiệp kịp thời.

  Ngoài ra, dài bao quy đầu còn là một trong những nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm ở nam giới, ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục, hạnh phúc gia đình.

  ► Hẹp bao quy đầu:

  Đây là hiện tượng da bao quy đầu quá hẹp, gây chít nghẹt quy đầu, chỉ để lộ ra một chút, nam giới không dùng tay kéo xuống được ngay cả khi cương cứng, nên gây khó khăn trong quan hệ tình dục.

  Cũng giống như dài bao quy đầu, nếu hẹp bao quy đầu không được khắc phục sớm có thể khiến nam giới khó khăn vệ sinh, dễ mắc bệnh nam khoa nguy hiểm và gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.

► Nghẹt bao quy đầu:

  Thủ dâm quá độ, quan hệ tình dục mạnh bạo ở những người bị hẹp và dài bao quy đầu đều sẽ dẫn đến nghẹt bao quy đầu. Do đó, nam giới có nên cắt bao quy đầu trong trường hợp này, giúp tránh viêm nhiễm, thắt nghẹt tái phát về sau.

  ► Viêm bao quy đầu:

  Viêm nhiễm bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bị sưng, viêm loét,… Thường do nam giới vệ sinh không sạch sẽ, nam giới mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu gây ra.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CẮT DA QUY ĐẦU

  Theo các chuyên gia nam khoa đầu ngành, chỉ với một thủ thuật cắt da quy đầu, các đấng mày râu không chỉ hạn chế được các mối đe dọa của các bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà còn nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Cụ thể là:

  ► Ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm: Sau khi cắt da quy đầu, dương vật của nam giới sẽ được vệ sinh sạch sẽ và dễ dàng hơn, loại bỏ được bựa sinh dục, từ đó tránh khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm trùng tiết niệu, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,…

  ► Quan hệ tình dục dễ dàng: Khi phần da bao quy đầu bị thừa được cắt bỏ, nam giới không còn khó khăn trong quan hệ vì hẹp/dài bao quy đầu nữa. Từ đó, giúp làm tăng khoái cảm, nâng cao chất lượng tình dục, mang lại hạnh phúc gia đình.

  ► Giảm nguy cơ ung thư dương vật: Nam giới không phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này. Nam giới nên vệ sinh tốt và tiêm chủng HPV để giảm nguy cơ mắc bệnh này.

  ► Giảm nguy cơ lây nhiễm HIV: Theo WHO, việc cắt bao quy đầu có thể nâng cao khả năng bảo vệ nam giới khỏi lây nhiễm HIV bên cạnh các biện pháp bảo vệ khác bằng bao cao su và tình dục an toàn.

  ♦ Cắt bao quy đầu có đau không?

  Nhiều nam giới sợ đau đớn, chảy máu nên thường phân vân có nên cắt bao quy đầu không? Điều này chỉ khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị về sau.

  Các bác sĩ nam khoa lâu năm cho biết, nếu nam giới thực hiện cắt bao quy đầu theo kiểu truyền thống có thể sẽ gây đau đớn, chảy máu nhiều, thời gian phục hồi cũng kéo dài.

  Tuy nhiên, với sự tiến bộ của nền y tế hiện nay, mọi nỗi lo lắng, sợ hãi của nam giới sẽ được loại bỏ với các phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, ít đau, lại an toàn, hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao.

   Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và giảm cảm giác đau đớn, khi quyết định có nên cắt bao quy đầu, nam giới nên lựa chọn các phương pháp hiện đại, cơ sở y tế uy tín và phải được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Có thể kể đến một số lợi ích của việc cắt bao quy đầu đối với nam giới như sau:

- Hạn chế viêm nhiễm: Đối với những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu sẽ khiến cho việc vệ sinh dương vật rất khó khăn. Mặt khác, mặt trong của lớp bao da quy đầu luôn tiết ra bã nhờn, bã nhờn không được rửa trôi thường xuyên sẽ tích tụ thành bựa sinh dục ở quy đầu dương vật, bựa này kết hợp với các chất cặn bã của nước tiểu không được thoát hết ra ngoài do bao quy dầu dài hoặc hẹp sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển mạnh, gây viêm nhiễm, lở loét quy đầu, rãnh quy đầu. Vì vậy, cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới vệ sinh quy đầu dễ dàng, sạch sẽ hơn, hạn chế được các bệnh viêm nhiễm.

TRUYỀN THÔNG NÓI GÌ VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI : http://www.nguoiduatin.vn/phong-kham-da-khoa-the-gioi-chua-benh-nam-va-phu-khoa-a318806.html

- Giúp dương vật phát triển bình thường: Khi bị bao quy đầu hẹp hoặc dài, do lớp bao da luôn bọc kín quy đầu dương vật sẽ khiến kích thước quy đầu và chiều dài dương vật bị hạn chế, không phát triển được bình thường. Do đó, cắt bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho dương vật của nam giới phát triển bình thường.

- Hạn chế tình trạng xuất tinh sớm: xuất tinh sớm luôn là nỗi lo của nam giới. Hẹp và dài bao quy đầu lại là một trong những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm do hẹp và dài bao quy đầu khiến quy đầu nhạy cảm hơn, dễ bị kích thích xuất tinh sớm. Vì vậy cắt bao quy đầu là một cách tốt để hạn chế xuất tinh sớm ở nam giới.

- Ngoài ra, cắt bao quy đầu còn giúp nam giới phòng tránh được một số biến chứng nguy hiểm như: tắc đường niệu đạo, ung thư dương vật, vô sinh ở nam giới

Đó chính là những lý do mà nam giới nên cắt bao quy đầu. Các chuyên gia cũng cho biết, không chỉ đối với những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu mới phải cắt bao quy đầu, những nam giới bình thường cũng nên cắt bao quy đầu để việc vệ sinh dương vật sạch sẽ, thuận tiện hơn.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét