Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Đi tiểu buốt là bệnh gì?


Tiểu buốt được xem là triệu chứng khá phổ biến hiện nay, hầu hết ai cũng gặp phải một lần trong đời. Đây hông phải là dấu hiệu sinh lý mà là vấn đề rắc rối nào đó đang xảy ra ở đường tiết niệu. Chứng tiểu buốt này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như tâm lý của người bệnh. Vậy đi tiểu buốt là dấu hiệu bệnh gì và triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn vấn đề này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN




BIỆN PHÁP CHỮA TRỊ BỆNH LÝ RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG







Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý đi tiểu buốt, phổ biến nhất là

Bị viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo hay còn gọi là viêm ống dẫn nước tiểu là hiện tượng rất thường gặp ở nam giới. Khi bị viêm niệu đạo người bệnh sẽ có triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, đi tiểu ra máu, dịch mủ, nước tiểu có mùi khai mạnh, lỗ tiểu sưng đỏ, ngứa ngáy… Bệnh viêm niệu đạo nếu không được chữa trị sớm sẽ biến chứng thành viêm nghiễm toàn bộ đường tiết niệu, gây rất nhiều nguy hiểm cho hệ bài tiết của người bệnh.

Viêm bàng quang: Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang khá tương đồng với bệnh viêm niệu đạo, đều có hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu cấp, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, dịch mủ… Do bàng quang và niệu đạo thông với nhau nên đây là hai bệnh thường hay xảy ra đồng thời.

Viêm tuyến tiền liệt: Cũng là bệnh lý rất phổ biến ở hệ bài tiết. Tuyến tiền liệt là bộ phận bao bọc bên ngoài niệu đạo và nằm ngay phía dưới bàng quang. Chính vì vậy khi bị viêm tuyến tiền liệt người bệnh cũng gặp phải hiện tượng như đi tiểu buốt.

Mắc bệnh lậu: Lậu là căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay và lây nghiễm chủ yếu qua đường tình dục. Khi nhiễm xoắn khuẩn lậu từ bạn tình nam giới sẽ có các triệu chứng giống với bệnh viêm niệu đạo như đi tiểu buốt, tiểu ra máu và mủ, tiểu rắt, xuất tinh đau, xuất tinh ra máu, có dịch nhầynhư nhựa chuối chảy ra từ lỗ sáo vào sáng sớm…

Dị ứng với bao cao su hoặc chất bôi trơn dùng khi quan hệ tình dục: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu buốt, nguyên nhân là do người bệnh bị dị ứng với chất làm bao cao su, các thành phần có trong dung dịch bôi trơn nhưng không hề biết điều này.

Tác dụng phụ của thuốc: Nhiều loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc chữa tiểu đường có thể gây ra tác dụng phụ là đi tiểu buốt. Vì vậy mọi người cần tham khảo ý kiến bác sỹ kỹ càng trước khi sử dụng.

Nhiễm khuẩn trong quá trình giao hợp: Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới không sử dụng bao cao su nên lây nhiễm vi khuẩn, nấm Candida, ký sinh trùng có trong âm đạo bạn tình, dẫn đến hiện tượng đi tiểu buốt.

Cơ quan sinh dục bị trầy xước: Trong khi quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc vệ sinh hoặc khi mặc quần áo nam giới có thể vô tình làm trầy xước dương vật.

Sỏi tiết niệu: Có thể là sỏi thận, sỏi bàng quang… các viên sỏi càng lớn sẽ gây ra tổn thương cho đường tiết niệu càng nhiều, thậm chí chúng có thể làm tắc ống dẫn nước tiểu dẫn đến các hiện tượng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiêu đau.

Di chứng phẫu thuật: Một số cuộc phẫu thuật như phẫu thuật sỏi, bàng quang, bao quy đầu hoặc tuyến tiền liệt có thể để lại di chứng là đi tiểu buốt.

Nóng trong người: Một số nam giới bị đi tiểu buốt đơn giản là do họ có cơ địa nóng sẵn.

Nhìn chung, chứng đi tiểu buốt lần gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Đặc biệt, trường hợp đi tiểu buốt kèm dấu hiệu tiểu ra mủ, tiểu có máu, … sẽ rất nguy hiểm bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý đường tiết niệu và khám tiết niệu ở đâu. Hãy sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu này.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét