Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Những cách chữa táo bón giúp phòng ngừa bệnh trĩ


Táo bón là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh trĩ. Tình trạng táo báo kéo dài gây khó khăn trong việc tống phân ra ngoài từ đó gây áp lực lên các mạch máu ở vùng hậu môn dẫn đến việc hình thành các búi trĩ. Vậy làm thế nào để  cách tự chữa trị ỉa ra máu, giúp ngăn ngừa bệnh trĩ hình thành.




Những cách chữa táo bón giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Vỏ hạt mã đề chứa nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho quá trình tiêu hoá, kích thích nhu động ruột, hấp thụ những chất độc có trong ruột để đào thải theo phân, làm giảm nồng độ các chất độc có trong cơ thể. Do đó, dùng loại hạt này có tác dụng trị chứng táo bón và  điều trị đi đại tiện khó.

Dân gian thường dùng vỏ hạt mã đề để chữa táo bón bằng cách lấy khoảng 1 muỗng bột xay hòa vào 1 ly nước uống 3 lần trong ngày. Thêm vào đó, các bạn chú ý cần uống nhiều nước (khoảng 3-4 lít mỗi ngày) sẽ nhanh cho hiệu quả. Nên dùng bài thuốc liên tục 2 - 3 ngày sẽ thấy hiệu quả ngay.

Trong quả mận khô có chứa lượng chất sorbitol được coi là một vị thuốc nhuận tràng rất tốt. Nhờ đó nó có tác dụng trị táo bón hiệu quả. Các bạn chỉ cần ăn mận khô hoặc lấy quả này ép lấy ước để uống ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả.

Chữa táo bón bằng đu đủ

Đu đủ được biết đến và sử dụng như một vị thuốc có tác dụng nhuận tràng và được dùng phổ biến trong dân gian để trị táo bón hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em. Chỉ cần ăn đu đủ chín hoặc dùng quả đu đủ nấy canh ăn trong những ngày bị táo bón là có thể khắc phục được tình trạng một cách hiệu quả.

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi được chứng minh là rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả. Trong loại rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tiêu hóa, giúp nhuận tràng, trị táo bón. Các bạn có thể uống nước ép từ rau bina 2 lần mỗi ngày và uống liên tục trong khoảng 2 - 3 ngày sẽ có hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể dùng rau để chế biến món ăn hàng ngày cũng rất tốt.

Chữa táo bón bằng cam

Nước cam chứa nhiều nước và chất xơ nên giúp tăng nhu động ruột, rất hiệu quả trong điều trị táo bón. Chính vì thế, các bạn nên uống nước cam để trị táo bón và giúp giảm mệt mỏi, tăng đề kháng rất tốt cho cơ thể.

Uống nhiều nước

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn khắc phục được chứng táo bón hiệu quả. Trong trường hợp bị táo bọn nhẹ thì bạn chỉ cần uống nhiều nước là sẽ giải quyết được tình trạng. Trong các trường hợp khác bạn cũng rất cần uống nhiều nước để hỗ trợ trị táo bón và  cách chữa bệnh polyp hậu môn.

Táo bón là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc hình thành các búi trĩ. Do đó, muốn ngăn ngừa bệnh trĩ thì trước tiên phải chữa dứt điểm bệnh táo bón. Ngoài việc áp dụng các cách trị táo bón nêu trên, các bạn cần lưu ý tới chế độ ăn uống và nên vận động thường xuyên cũng là một trong những phương pháp phòng tránh bệnh trĩ.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi


0 nhận xét:

Đăng nhận xét